Apple sắp tung ra bản vá lỗi iOS 10, ngăn chặn đánh cắp dữ liệu - LINH KIỆN MÁY VI TÍNH

Ads Top

Apple sắp tung ra bản vá lỗi iOS 10, ngăn chặn đánh cắp dữ liệu

Apple vừa thông báo sẽ sớm tung ra bản cập nhật trên iOS 10, giúp ngăn chặn việc tin tặc lấy cắp dữ liệu thông qua các bản sao lưu khi sử dụng phần mềm iTunes.

apple sap tung ra ban va loi ios 10 ngan chan danh cap du lieu bc7f26 Apple sắp tung ra bản vá lỗi iOS 10, ngăn chặn đánh cắp dữ liệu

Người dùng cần giữ cẩn thận bản sao lưu iPhone nếu thực hiện trên iTunes.  ẢNH: APPLE

Theo PhoneArena, vụ việc bắt đầu khi công ty Elcomsoft trong quá trình nghiên cứu, phát hiện hệ điều hành iOS 10 đang dùng trên iPhone lúc sao lưu dữ liệu vào iTunes trên máy tính có cơ chế bảo mật kém hơn so với những phiên bản iOS trước đó, khiến cho tin tặc có thể lấy được dữ liệu bên trong.

Cụ thể, cơ chế bảo mật trong bản sao lưu ở iOS 10 có những bước kiểm tra thiếu sót, nhờ đó Elcomsoft có thể dò ra mật khẩu tập tin sao lưu với tốc độ nhanh hơn gấp 2.500 lần so với các bản iOS trước.

Phần mềm của Elcomsoft sẽ mò mật khẩu với tốc độ 6 triệu password mỗi giây và xác suất đoán trúng mật khẩu lên tới 80 – 90%. Trong khi đó, tập tin sao lưu lại gần như lưu trữ tất cả dữ liệu trên iPhone như: hình ảnh, danh bạ, tin nhắn, video…

Trong thông báo vừa đưa ra, Apple cho biết ở thời điểm hiện tại người dùng không cần phải quá lo lắng khi sao lưu dữ liệu bằng iTunes, vì hãng sẽ sớm tung ra một bản cập nhật cho iOS 10 giúp gia tăng khả năng mã hóa dữ liệu cho các bản sao lưu.

Bên cạnh đó, Apple cũng khuyên người dùng nên thực hiện các thao tác thiết lập mật khẩu đủ mạnh, để bảo vệ máy tính Windows hoặc Mac OS đang sử dụng iTunes, khiến tin tặc khó tiếp cận vào bản sao lưu.

Thành Luân

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Apple sắp tung ra bản vá lỗi iOS 10, ngăn chặn đánh cắp dữ liệu
Tin tức giải trí » Công nghệ

No comments:

Powered by Blogger.