Một số thủ thuật độc đáo trên hệ điều hành macOS Sierra - LINH KIỆN MÁY VI TÍNH

Ads Top

Một số thủ thuật độc đáo trên hệ điều hành macOS Sierra

Hệ điều hành macOS Sierra vừa chính thức được Apple tung ra cho người dùng, đây cũng là phiên bản được Apple tích hợp Siri và nhiều tính năng khác tương thích với iOS 10 dùng trên iPhone.

mot so thu thuat doc dao tren he dieu hanh macos sierra de03ff Một số thủ thuật độc đáo trên hệ điều hành macOS Sierra

macOS Sierra đã cho thấy sự kết hợp chặt chẽ với nền tảng iOS

Dưới đây là một số tính năng mới có trong hệ điều hành macOS Sierra, mà người dùng có thể khai thác, theo Pocket-lint.

Khai thác Siri

– Kích hoạt Siri: Siri có thể chạy bằng cách nhấn vào biểu tượng trên thanh dock của màn hình Home, hoặc kích hoạt thông qua biểu tượng Siri tím nhỏ trên thanh công cụ ở phía trên cùng màn hình chủ.

– Tìm kiếm tập tin cụ thể: Siri không hỗ trợ tiếng Việt, do đó bạn có thể yêu cầu Siri với câu hỏi như “Find me documents with expenses in the title”, hoặc “find me any documents I’ve worked on this week/this month/over the last two days”, nó sẽ liệt kê bất kỳ tập tin phù hợp với tiêu chí tìm kiếm. Trong thực tế, bạn thậm chí có thể tìm kiếm một cách chi tiết hơn bằng cách hỏi nó những câu hỏi liên kết với Numbers, Keynote hoặc Pages.

mot so thu thuat doc dao tren he dieu hanh macos sierra 0cbe28 Một số thủ thuật độc đáo trên hệ điều hành macOS Sierra

Cuối cùng Apple cũng tích hợp Siri vào máy Mac qua bản macOS Sierra

– Tìm email cụ thể: Siri có thể tìm thấy email dựa trên tiêu đề hoặc người gửi. Ví dụ “find any emails from TNO” sẽ cung cấp một danh sách bất kỳ email có liên quan đến TNO.

Chinh phục Message

– Tương tác Message: Nếu bấm và giữ vào một tin nhắn cá nhân bạn sẽ thấy một số tùy chọn phản ứng TalkBack xuất hiện trong một bong bóng riêng trên tin nhắn. Chọn một trong những TalkBack, nó sẽ xuất hiện bên cạnh tin nhắn trong cả ứng dụng Message trên máy Mac lẫn trên màn hình người nhận.

mot so thu thuat doc dao tren he dieu hanh macos sierra 87d0a5 Một số thủ thuật độc đáo trên hệ điều hành macOS Sierra

Message mới mang đến khả năng nhắn tin sôi động hơn

– Tương tác với các hiệu ứng: Hiệu ứng như mực vô hình sẽ hiện trên màn hình Message của macOS Sierra ngay cả khi bạn thể gửi tin nhắn với hiệu ứng đó. Ví dụ, với mực vô hình, bạn có thể vuốt lớp lấp lánh bằng cách trượt con trỏ qua tin nhắn ẩn.

Tối ưu không gian lưu trữ

Một trong những tính năng mới trong macOS Sierra chính là Optimize storage, giúp giải phóng không gian lưu trữ trên máy bằng cách lưu các tập tin hiếm khi được sử dụng lên iCloud, dọn dẹp thùng rác, loại bỏ những tập tin không cần thiết…

Nhấn vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái thanh công cụ của màn hình chủ và chọn About This Mac, sau đó nhấn vào thẻ Storage rồi chọn Manage để mở tùy chọn Optimize storage.

– Xóa tập tin và tài liệu cũ: Trong màn hình hiện ra bạn sẽ thấy một danh sách các tài liệu, ứng dụng và thư mục trong thanh bên trái. Bạn cũng có thể có được nó bằng cách nhấn vào nút Review files ở dưới cùng của menu chính. Nhấp vào danh mục, sau đó chọn mục sử dụng lượng lớn không gian và xóa tập tin không cần bằng cách bấm vào biểu tượng X nhỏ.

mot so thu thuat doc dao tren he dieu hanh macos sierra bffb5e Một số thủ thuật độc đáo trên hệ điều hành macOS Sierra

Optimize storage giúp tiết kiệm không gian lưu trữ cho hệ thống

- Loại bỏ phim cũ và tập tin đính kèm Mail: Tùy chọn Optimise storage trong menu chính sẽ xóa bất kỳ tập tin đính kèm thư cũ từ hệ thống và loại bỏ bất kỳ phim hay chương trình truyền hình đã xem trên iTunes.

– Làm trống thùng rác tự động: Bạn có thể thiết lập Mac tự động loại bỏ bất kỳ tập tin từ thùng rác, chỉ để nó lưu trữ các tập tin trong 30 ngày gần nhất. Chỉ cần nhấn nút Turn on là xong.

Kiến Văn 

Ảnh: Pocket-lint

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Một số thủ thuật độc đáo trên hệ điều hành macOS Sierra
Tin tức giải trí » Công nghệ

No comments:

Powered by Blogger.